DHA HEALTHCARE

Thông tin y khoa

QUY TRÌNH KHÁM SỨC KHOẺ DOANH NGHIỆP TẠI DHA HEALTHCARE

 DHA Healthcare tin rằng sức khoẻ là vốn tài sản quý giá nhất và sức khoẻ nguồn nhân lực là nền tảng vững chắc cho sự phát triển của mỗi doanh nghiệp. Vì thế, Khám sức khoẻ định kì tại doanh nghiệp là một trong những chế độ phúc lợi quan trọng dành cho CBNV. Khám sức khỏe định kỳ là hoạt động bắt buộc của Bộ Y tế đối với những công ty đang sử dụng nguồn lao động. Để hiểu hoạt động này có ý nghĩa như thế nào đối với doanh nghiệp và người lao động, hãy cùng DHA Healthcare tìm hiểu qua bài viết dưới đây

 

1. Quy định về hoạt động khám sức khoẻ doanh nghiệp định kỳ

Từ ngày 01/01/2024, việc khám sức khoẻ cho người lao động sẽ được áp dụng theo Thông tư 32/2023/TT-BYT (ban hành 31/12/2023) nhằm hướng dẫn Luật khám, chữa bệnh. Theo đó, Thông tư 32 quy định về việc khám sức khoẻ đối với công dân Việt Nam; Khám theo yêu cầu; Khám cho người Việt Nam đi làm ở nước ngoài theo hợp đồng. 

 

So với Thông tư 14, danh mục khám sức khoẻ theo thông tư mới bổ sung các danh mục khám dành cho lao động nữ bao gồm sàng lọc thu thư cổ tử cung sàng lọc ung thư vú. Ngoài ra, danh mục theo Thông tư 32 quy định rõ với từng đối tượng đến khám và các cơ sở y tế. 

Thông tư hướng tới thống nhất, đồng bộ trong ban hành giấy khám sức khỏe tại các cơ sở y tế qua việc ban hành kèm theo phụ lục làm bản mẫu quy định chung. Tùy theo đối tượng lao động, thông tư mới cũng khuyến khích thực hiện thêm các danh mục khám để đảm bảo sức khỏe cho người lao động.

 

– Doanh nghiệp cần thực hiện khám sức khỏe cho nhân viên ít 1 năm 1 lần. Với những đối tượng người lao động làm việc nặng nhọc, người khuyết tật hay trẻ vị thành niên, ,… cần được khám sức khỏe định kỳ tối thiểu 6 tháng 1 lần.
– Người lao động là nữ cần được khám phụ khoa, hay những người có nguy cơ mắc bệnh nghề nghiệp cũng cần được thăm khám nhằm phát hiện sớm những căn bệnh nghề nghiệp.
– Cần khám sức khỏe định kỳ cho những người lao động chuẩn bị chuyển sang việc làm nặng nhọc và nguy hiểm hơn hoặc những người đã từng bị tai nạn do lao động nghề nghiệp.
– Mọi chi phí khám chữa bệnh sẽ do doanh nghiệp chi trả, không gồm những dịch vụ khác ngoài những dịch vụ doanh nghiệp đã đăng ký ban đầu.

Khám sức khoẻ định kỳ cho NLD là yêu cầu bắt buộc của Bộ Y tế.

 

2. Tầm quan trọng của khám sức khoẻ Doanh nghiệp

Đối với CBNV - NLĐ:

– Việc khám sức khỏe định kỳ giúp phát hiện sớm mầm bệnh trong cơ thể.
– Được lên phác đồ điều trị sớm, phù hợp và đạt hiệu quả cao nếu trong quá trình thăm khám phát hiện ra bệnh.
– Nắm rõ tình trạng sức khỏe của bản thân để có những chế độ sinh hoạt phù hợp hơn.
– Giúp nâng cao chất lượng lao động, an tâm sản xuất.

Đối với Doanh nghiệp:

– Việc khám sức khỏe định kỳ như chìa khóa thành công của doanh nghiệp.
– Một cách giữ chân người lao động, giúp họ gắn bó với doanh nghiệp.
– Góp phần nâng cao chất lượng cũng như năng suất làm việc của nhân viên.
– Là sợi dây giúp gắn kết giữa CBNV và doanh nghiệp.

 

3. Quy trình khám sức khoẻ định kỳ

*Bước 1: Làm thủ tục, đo sinh hiệu, lấy mẫu

Đây luôn là bước đầu tiên khi thực hiện khám và người khám liên hệ bộ phận lễ tân/vận hành để nhận hồ sơ làm thủ tục khám sức khoẻ.

Các nhân viên sẽ được đo các chỉ số như chiều cao, cân nặng, huyết áp

Thời điểm thích hợp nhất để lấy mẫu xét nghiệm là sáng sớm. Vì vậy mà nhân viên khi đi khám không được ăn sáng trước khi làm xét nghiệm máu để tránh ảnh hưởng đến kết quả.

 

*Bước 2: Khám cận lâm sàng

Người lao động sẽ được chẩn đoán hình ảnh bằng hình thức chụp X-quang, Điện tim, Siêu âm để xem xét và đánh giá những cơ quan được chụp. Đây là danh mục chẩn đoán hình ảnh duy nhất bắt buộc phải có trong quy trình khám sức khỏe doanh nghiệp.

 

*Bước 3: Khám lâm sàng

Các dịch vụ khám chuyên khoa như răng, hàm, mặt, mắt, tai, mũi, họng, khám nội khoa, da liễu… Ngoài ra, NLĐ là nữ sẽ có khám phụ khoa, đây là danh mục bắt buộc có trong gói khám.
Tại bước khám này, bác sĩ sẽ hỏi thêm về tiền sử bệnh của bản thân và gia đình, các loại thuốc đang sử dụng hay những triệu chứng đang gặp phải.

 

*Bước 4: Đọc kết quả

Sau khi hoàn thành các bước thăm khám, NLĐ sẽ quay lại phòng khám ban đầu để được bác sĩ tư vấn và đọc kết quả.
Khi đọc bạn cần chú ý lắng nghe và làm theo chỉ dẫn của bác sĩ. Nếu kết quả tốt bạn cũng không nên chủ quan, cần duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh để có được sức khỏe tốt hơn nữa. Nếu kết quả không được như mong muốn bạn cũng đừng quá lo lắng, hãy chú ý lắng nghe chỉ định của bác sĩ để có được phác đồ điều trị hiệu quả nhất.

 

*Bước 5: Ra về

 

Quy trình khám sức khoẻ Doanh nghiệp tại DHA Healthcare

 

Quy trình khám sức khoẻ ngoại viện.

 

4. Một số lưu ý khi thực hiện khám sức khoẻ cho CBNV

 

Trước khi thực hiện khám cần ghi nhớ những lưu ý sau:

– Nếu trong gói khám sức khỏe có danh mục siêu âm, người khám cần uống nhiều nước lọc và nhịn đi tiểu để hình ảnh siêu âm được rõ nét và chính xác nhất.
– Với NLĐ nữ đang mang thai thì không nên thực hiện chụp X-quang bởi tia X từ máy X-quang có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.
– Tùy thuộc vào môi trường làm việc cũng như yêu cầu của doanh nghiệp mà mỗi gói khám cho doanh nghiệp là khác nhau.
– Doanh nghiệp cần chuẩn bị các giấy tờ, thông tin về buổi thăm khám sức khỏe cho nhân viên một cách đầy đủ.
– Lựa chọn cơ sở y tế uy tín, chất lượng để thực hiện gói khám cho doanh nghiệp.

 

DHA Healthcare được nhiều Quý Doanh nghiệp lựa chọn như địa chỉ uy tín.

 

---

DHA HEALTHCARE - CHĂM SÓC NHƯ NGƯỜI THÂN

Địa chỉ: 221 - 221Bis Nguyễn Thị Minh Khai, P. Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM

Website: https://www.dhahealthcare.vn/

Tiktok: https://www.tiktok.com/@dha_healthcare

Hotline: 1900 1115 - 070 625 6789

 

Tin tức khác

Tham khảo thêm

  • KHÔNG CÓ TRIỆU CHỨNG…BIẾT BỆNH GÌ MÀ KHÁM ?!! Tại Việt Nam, chăm sóc sức khỏe định kỳ vẫn chưa được hình thành như một thói quen cần có, vì hầu hết mọi người đều có những suy nghĩ sợ khám biết đâu… ra bệnh; quan ngại chi phí cao; và đa số chờ đến khi có bệnh mới bắt đầu đi khám. Xem thêm
  • NHƯNG LƯU Ý TRƯỚC KHI XÉT NGHIỆM MÁU Xét nghiệm máu là danh mục khám sức khoẻ quan trọng. Kết quả xét nghiệm máu giúp bác sĩ đánh giá tình trạng sứ khoẻ, hỗ trợ chẩn đoán và tầm soát bệnh tật. Đặc biệt, xét nghiệm máu còn được chỉ định để kiểm tra kháng thể, sàng lọc ung thư từ sớm hoặc đánh giá hiệu quả điều trị của bệnh nhân. Xem thêm
  • KHI NÀO BỐ MẸ CẦN ĐƯA CON ĐI TẦM SOÁT DẬY THÌ SỚM Dậy thì sớm là tình trạng khi cơ thể của trẻ nhỏ có sự thay đổi, chuyển từ một đứa trẻ sang cơ thể của người trưởng thành quá sớm, trước khi tâm lý của trẻ sẵn sàng. Điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực tới thể chất của trẻ như giảm chiều cao, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch hoặc gây lo lắng cho trẻ. Vậy khi nào cần tầm soát dậy thì sớm? Xem thêm
  • TẦM SOÁT ĐỘT QUỴ - CHỦ ĐỘNG PHÒNG NGỪA “SÁT THỦ” THẦM LẶNG Đột quỵ là nguyên nhân gây tử vong cao thư 3 trên thế giới sau tim mạch và ung thư. Đột quỵ có thể xảy ra với bất kỳ ai, bất kỳ thời điểm nào. Tầm soát sớm, đặc biệt là những người có nguy cơ cao mắc đột quỵ là rất quan trọng. DHA Healthcare gửi bạn và gia đình tham khảo bài viết dưới đây. Xem thêm
  • KHÁM BỆNH TẠI NHÀ CÓ THỰC SỰ HIỆU QUẢ? Mô hình bác sĩ tại nhà đã khá phổ biến và thịnh hành ở các nước phát triển, nhờ tính tiện dụng và đáp ứng cao các nhu cầu bệnh nhân cũng như gia đình. Dịch vụ bác sĩ gia đình kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ và chăm sóc với chất lượng y tế không thua kém các trung tâm khám chữa bệnh. Xem thêm
  • UNG THƯ ĐẠI TRÀNG - LÀM SAO ĐỂ PHÁT HIỆN SỚM? Ung thư đại tràng là ung thư gây tử vong cao thứ 4 trên thế giới sau ung thư phổi, ung thư dạ dày và ung thư gan. Thế nhưng, nếu được phát hiện ở giai đoạn sớm thì tỷ lệ được chữa khỏi lên đến 90%. Nhiều người đã sống khoẻ mạnh tới hơn 20 năm sau khi phát hiện bệnh. Vậy làm cách nào để nhận biết các triệu chứng và phòng tránh căn bệnh này, cùng DHA Healthcare tham khảo qua bài viết bên dưới. Xem thêm
DHA HEALTHCARE

Đối tác vàng

Xem tất cả
DHA HEALTHCARE

Góc tri ân

Phòng khám sạch sẽ rộng rãi, nhân viên nhiệt tình, vui vẻ. Bác sĩ khám cho tôi rất kỹ lưỡng. Tôi rất hài lòng. Chị Hằng - Gò Vấp - TP Hồ Chí Minh
Lực lượng y tá, bác sĩ vui vẻ hướng dẫn tận tình và thái độ làm việc nghiêm túc vui vẽ. Các Anh Chị hướng dẫn rõ ràng chi tiết Anh Khải - Quận 3 - TP Hồ Chí Minh

Thời gian làm việc

Sáng 7:30 - 11:30 | Chiều 13:00 - 17:00 | Từ Thứ 2 - Thứ 7
Copyright © 2022 Công ty cổ phần y tế DHA | DHA HealthCare
Khám online
Đặt ngay
Đặt lịch khám
Đặt ngay